Xiaomi ra mắt xe điện SU7 Ultra tại Nhật Bản

Xiaomi ra mắt xe điện SU7 Ultra tại Nhật Bản

Ngày đăng: 30/09/2025
386 lượt xem

Mục lục

Cuối tháng 6, Xiaomi đã tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe điện SU7 Ultra ngay tại Akihabara, trung tâm công nghệ nổi tiếng của Tokyo. Đây là lần đầu tiên thương hiệu Trung Quốc mang một mẫu xe điện cao cấp ra mắt công chúng Nhật Bản, đánh dấu cột mốc mới trong chiến lược toàn cầu hóa của hãng.

Tại sự kiện, Xiaomi mang đến phiên bản tiêu chuẩn. Đồng thời, giới thiệu cả gói Track dành cho đường đua và bản giới hạn Nürburgring Limited, dự kiến chỉ sản xuất 10 chiếc vào năm 2025. 

Tại thị trường Trung Quốc, SU7 có giá bán từ 529.900 nhân dân tệ (khoảng 74.000 USD) cho bản tiêu chuẩn, trong khi bản Nürburgring cao cấp nhất có giá 814.900 nhân dân tệ. Ở Nhật, giá bán cụ thể và thời điểm giao xe vẫn chưa được công bố.

Ngoài mẫu xe thực tế, Xiaomi còn bày bán mô hình tỉ lệ 1:18 của SU7, với giá từ 14.800-16.800 yen (99-112 USD), nhằm tiếp cận cộng đồng người hâm mộ và giới sưu tầm.

Theo ông Zheng Yan - Phó Chủ tịch Xiaomi Technology Nhật Bản, công ty dự định áp dụng chính mô hình kinh doanh từng thành công tại Trung Quốc kết hợp bán xe điện thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại và thiết bị công nghệ. 

Hiện tại, Xiaomi mới có 2 cửa hàng ở tỉnh Saitama, nhưng sẽ nhanh chóng mở thêm 3 điểm bán tại Tokyo vào cuối năm 2025. Năm 2026, mạng lưới dự kiến mở rộng sang hai trung tâm kinh tế lớn của Nhật Bản là Osaka và Nagoya.

Bên cạnh xe điện, Xiaomi cũng có kế hoạch mở từ 5 đến 10 cửa hàng mới trong năm 2025 tại Nhật, đồng thời nghiên cứu đưa các sản phẩm gia dụng lớn như điều hòa nhiệt độ vào hệ sinh thái bán lẻ. 

Đây được xem là bước đi để củng cố trụ cột kinh doanh “Human x Car x Home” mà Xiaomi theo đuổi, nhằm kết nối đồng bộ giữa thiết bị thông minh, phương tiện di chuyển và không gian sống.

Trước đó, Xiaomi đã khởi động mảng xe điện tại Trung Quốc và công bố kế hoạch tiến vào châu Âu trong năm 2027. Chủ tịch Lu Weibing cho biết mục tiêu của hãng là phát triển 10.000 cửa hàng trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới, qua đó biến Xiaomi thành một trong những thương hiệu công nghệ.

>>> Tìm gạt mưa theo xe của bạn tại đây

Nguồn: Tổng hợp

Tin Liên Quan

CÔNG BỐ CÔNG NGHỆ AQUASHIELD - CLEANBRO VIỆT NAM

Cleanbro Việt Nam chính thức ra mắt công nghệ AquaShield – công nghệ phủ kính chủ động lần đầu tiên được ứng dụng trong sản phẩm gạt mưa ô tô nội địa. Đây là kết quả từ quá trình nghiên cứu chuyên sâu, phát triển riêng cho điều kiện khí hậu Việt Nam, giúp cải thiện hiệu quả gạt mưa và tối ưu tầm nhìn trong mọi điều kiện thời tiết.
Xem chi tiết

RA MẮT CẦN GẠT MƯA CLEANBRO ES PREMIUM WIPER

Khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, tầm nhìn là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo an toàn khi lái xe. Với mong muốn mang đến trải nghiệm lái xe rõ ràng, êm ái và bền bỉ, Cleanbro Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm mới – Cleanbro ES Premium Wiper. Đây là dòng gạt mưa ô tô cao cấp, kết hợp giữa lưỡi gạt silicone chất lượng cao và công nghệ AquaShield độc quyền, tạo nên chuẩn mực mới cho ngành phụ kiện ô tô tại Việt Nam.
Xem chi tiết

RA MẮT THƯƠNG HIỆU CẦN GẠT MƯA CLEANBRO VIỆT NAM

Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cần gạt mưa ô tô, thương hiệu Cleanbro – trực thuộc Tập đoàn Mita (Nhật Bản) – đã và đang khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp gạt mưa ô tô toàn cầu. Sau thời gian dài được ưa chuộng tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu và Mỹ, Cleanbro chính thức có mặt tại Việt Nam, mang theo cam kết về chất lượng, độ bền và trải nghiệm lái xe an toàn vượt trội.
Xem chi tiết