Tại sao Mazda6 ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Tại sao Mazda6 ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Ngày đăng: 24/09/2025
362 lượt xem

Mục lục

Các đại lý Mazda trên toàn quốc đã dừng nhận cọc mẫu sedan hạng D Mazda6 từ tháng 4/2025. Nguồn hàng tồn kho cũng đã bán hết, đồng nghĩa với việc mẫu xe này chính thức “khai tử” tại thị trường Việt Nam. Thaco - Đơn vị lắp ráp và phân phối Mazda trong nước hiện chưa có phản hồi chính thức về quyết định ngừng bán.

Trước Mazda6, bán tải BT-50 cũng đã rời khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2024. Điều này phản ánh chiến lược toàn cầu của Mazda: dần rút lui khỏi các phân khúc xe kém hấp dẫn để tập trung vào dòng SUV và Crossover (CX Series), vốn được ưa chuộng và mang lại doanh số vượt trội.

 

Doanh số lao dốc, không còn sức cạnh tranh

Mazda6 từng là một trong những cái tên nổi bật của phân khúc sedan hạng D. Năm 2016, mẫu xe đạt đỉnh doanh số hơn 3.200 chiếc. Tuy nhiên, kể từ đó, lượng tiêu thụ liên tục giảm. Năm 2024, chỉ còn 612 xe bán ra; tính đến tháng 8/2025, con số này chỉ còn 56 xe.

Nguyên nhân đến từ việc thiết kế Mazda6 chậm đổi mới, ít nâng cấp công nghệ, khó cạnh tranh trước Toyota Camry hay Honda Accord. Đồng thời, toàn bộ phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam cũng suy giảm mạnh vì khách hàng ngày càng chuộng SUV và Crossover với ưu thế gầm cao, tiện dụng và đa năng.

Xu hướng toàn cầu: Sedan lùi bước

Không chỉ Việt Nam, Mazda6 đã lần lượt bị khai tử tại Mỹ (2021), Anh (2023) và Nhật Bản (2024). Tại quê nhà, lãnh đạo Mazda khẳng định các dòng CX sẽ thay thế Mazda6 để đáp ứng thị hiếu người dùng.

Sau Mazda6, phân khúc hạng D còn lại ai?

Khi Mazda6 rút lui, thị trường sedan hạng D tại Việt Nam hiện chỉ còn Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5 và một số tân binh Trung Quốc như MG7, BYD Seal.

>>>XEM THÊM: Gạt mưa xe Mazda

Nguồn: Tổng hợp

Tin Liên Quan

CÔNG BỐ CÔNG NGHỆ AQUASHIELD - CLEANBRO VIỆT NAM

Cleanbro Việt Nam chính thức ra mắt công nghệ AquaShield – công nghệ phủ kính chủ động lần đầu tiên được ứng dụng trong sản phẩm gạt mưa ô tô nội địa. Đây là kết quả từ quá trình nghiên cứu chuyên sâu, phát triển riêng cho điều kiện khí hậu Việt Nam, giúp cải thiện hiệu quả gạt mưa và tối ưu tầm nhìn trong mọi điều kiện thời tiết.
Xem chi tiết

RA MẮT CẦN GẠT MƯA CLEANBRO ES PREMIUM WIPER

Khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, tầm nhìn là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo an toàn khi lái xe. Với mong muốn mang đến trải nghiệm lái xe rõ ràng, êm ái và bền bỉ, Cleanbro Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm mới – Cleanbro ES Premium Wiper. Đây là dòng gạt mưa ô tô cao cấp, kết hợp giữa lưỡi gạt silicone chất lượng cao và công nghệ AquaShield độc quyền, tạo nên chuẩn mực mới cho ngành phụ kiện ô tô tại Việt Nam.
Xem chi tiết

RA MẮT THƯƠNG HIỆU CẦN GẠT MƯA CLEANBRO VIỆT NAM

Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cần gạt mưa ô tô, thương hiệu Cleanbro – trực thuộc Tập đoàn Mita (Nhật Bản) – đã và đang khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp gạt mưa ô tô toàn cầu. Sau thời gian dài được ưa chuộng tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu và Mỹ, Cleanbro chính thức có mặt tại Việt Nam, mang theo cam kết về chất lượng, độ bền và trải nghiệm lái xe an toàn vượt trội.
Xem chi tiết