Tại sao Mazda6 ngừng bán tại thị trường Việt Nam?
Các đại lý Mazda trên toàn quốc đã dừng nhận cọc mẫu sedan hạng D Mazda6 từ tháng 4/2025. Nguồn hàng tồn kho cũng đã bán hết, đồng nghĩa với việc mẫu xe này chính thức “khai tử” tại thị trường Việt Nam. Thaco - Đơn vị lắp ráp và phân phối Mazda trong nước hiện chưa có phản hồi chính thức về quyết định ngừng bán.
Trước Mazda6, bán tải BT-50 cũng đã rời khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2024. Điều này phản ánh chiến lược toàn cầu của Mazda: dần rút lui khỏi các phân khúc xe kém hấp dẫn để tập trung vào dòng SUV và Crossover (CX Series), vốn được ưa chuộng và mang lại doanh số vượt trội.

Doanh số lao dốc, không còn sức cạnh tranh
Mazda6 từng là một trong những cái tên nổi bật của phân khúc sedan hạng D. Năm 2016, mẫu xe đạt đỉnh doanh số hơn 3.200 chiếc. Tuy nhiên, kể từ đó, lượng tiêu thụ liên tục giảm. Năm 2024, chỉ còn 612 xe bán ra; tính đến tháng 8/2025, con số này chỉ còn 56 xe.
.jpg)
Nguyên nhân đến từ việc thiết kế Mazda6 chậm đổi mới, ít nâng cấp công nghệ, khó cạnh tranh trước Toyota Camry hay Honda Accord. Đồng thời, toàn bộ phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam cũng suy giảm mạnh vì khách hàng ngày càng chuộng SUV và Crossover với ưu thế gầm cao, tiện dụng và đa năng.
.jpg)
Xu hướng toàn cầu: Sedan lùi bước
Không chỉ Việt Nam, Mazda6 đã lần lượt bị khai tử tại Mỹ (2021), Anh (2023) và Nhật Bản (2024). Tại quê nhà, lãnh đạo Mazda khẳng định các dòng CX sẽ thay thế Mazda6 để đáp ứng thị hiếu người dùng.
.jpg)
Sau Mazda6, phân khúc hạng D còn lại ai?
Khi Mazda6 rút lui, thị trường sedan hạng D tại Việt Nam hiện chỉ còn Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5 và một số tân binh Trung Quốc như MG7, BYD Seal.
>>>XEM THÊM: Gạt mưa xe Mazda
Nguồn: Tổng hợp