Tại sao Mazda6 ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Tại sao Mazda6 ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Ngày đăng: 24/09/2025
368 lượt xem

Mục lục

Các đại lý Mazda trên toàn quốc đã dừng nhận cọc mẫu sedan hạng D Mazda6 từ tháng 4/2025. Nguồn hàng tồn kho cũng đã bán hết, đồng nghĩa với việc mẫu xe này chính thức “khai tử” tại thị trường Việt Nam. Thaco - Đơn vị lắp ráp và phân phối Mazda trong nước hiện chưa có phản hồi chính thức về quyết định ngừng bán.

Trước Mazda6, bán tải BT-50 cũng đã rời khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2024. Điều này phản ánh chiến lược toàn cầu của Mazda: dần rút lui khỏi các phân khúc xe kém hấp dẫn để tập trung vào dòng SUV và Crossover (CX Series), vốn được ưa chuộng và mang lại doanh số vượt trội.

 

Doanh số lao dốc, không còn sức cạnh tranh

Mazda6 từng là một trong những cái tên nổi bật của phân khúc sedan hạng D. Năm 2016, mẫu xe đạt đỉnh doanh số hơn 3.200 chiếc. Tuy nhiên, kể từ đó, lượng tiêu thụ liên tục giảm. Năm 2024, chỉ còn 612 xe bán ra; tính đến tháng 8/2025, con số này chỉ còn 56 xe.

Nguyên nhân đến từ việc thiết kế Mazda6 chậm đổi mới, ít nâng cấp công nghệ, khó cạnh tranh trước Toyota Camry hay Honda Accord. Đồng thời, toàn bộ phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam cũng suy giảm mạnh vì khách hàng ngày càng chuộng SUV và Crossover với ưu thế gầm cao, tiện dụng và đa năng.

Xu hướng toàn cầu: Sedan lùi bước

Không chỉ Việt Nam, Mazda6 đã lần lượt bị khai tử tại Mỹ (2021), Anh (2023) và Nhật Bản (2024). Tại quê nhà, lãnh đạo Mazda khẳng định các dòng CX sẽ thay thế Mazda6 để đáp ứng thị hiếu người dùng.

Sau Mazda6, phân khúc hạng D còn lại ai?

Khi Mazda6 rút lui, thị trường sedan hạng D tại Việt Nam hiện chỉ còn Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5 và một số tân binh Trung Quốc như MG7, BYD Seal.

>>>XEM THÊM: Gạt mưa xe Mazda

Nguồn: Tổng hợp

Tin Liên Quan

“Huyền thoại” sedan Subaru Legacy chính thức khép lại hành trình 36 năm

Subaru Legacy chính thức ngừng sản xuất sau 36 năm, khép lại kỷ nguyên sedan huyền thoại và mở đường cho chiến lược xe điện mới.
Xem chi tiết

Suzuki Fronx 2025 sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 17/10

Suzuki Fronx 2025 sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 17/10. Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của hãng xe Nhật Bản sau hơn 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Fronx hứa hẹn sẽ là “tân binh” đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị đang rất sôi động hiện nay.
Xem chi tiết

Hướng dẫn sử dụng cần gạt mưa ô tô đơn giản nhất

Hướng dẫn sử dụng cần gạt mưa ô tô đơn giản, dễ hiểu và thực tế nhất. Tìm hiểu vị trí, cách thao tác, chế độ gạt, lưu ý khi dùng và giới thiệu gạt mưa Cleanbro hiệu ứng lá sen bền gấp 3 lần gạt truyền thống.
Xem chi tiết

MG U9 ra mắt: Bán tải Trung Quốc thách thức Ford Ranger và Toyota Hilux

Với thiết kế độc đáo, tiện ích thông minh và hệ thống treo sau đa liên kết độc lập. Một lợi thế hiếm có trong phân khúc, MG U9 hứa hẹn là “quân bài mới” khiến thị trường bán tải thêm phần khốc liệt.
Xem chi tiết

BYD Yangwang U9 Xtreme - Kỷ lục tốc độ mới của siêu xe điện

BYD Yangwang U9 Xtreme là siêu xe điện nhanh nhất thế giới đạt 496 km/h, vượt Bugatti, giới hạn 30 chiếc toàn cầu, mở ra kỷ nguyên siêu xe điện mới.
Xem chi tiết

Mitsubishi Xpander AT Premium 2025 ra mắt tại Việt Nam - Giữ vững ngôi vương MPV

Với chiến lược “nâng cấp thêm trang bị nhưng giá gần như không đổi”, Mitsubishi kỳ vọng Mitsubishi Xpander AT Premium 2025 sẽ tiếp tục củng cố vị thế trước các đối thủ như Toyota Veloz, Honda BR-V, Suzuki XL7 hay Kia Carens.
Xem chi tiết

Gạt mưa xe Toyota - Kích thước và bảng giá mới nhất

Kích thước gạt mưa xe Toyota chuẩn cho từng mẫu xe như Hilux, Innova, Fortuner, Camry, Vios,...
Xem chi tiết

VinFast Minio Green - xe điện mini giá 269 triệu lần đầu lộ diện tại Việt Nam

VinFast Minio Green là mẫu xe điện mini giá 269 triệu, nhỏ gọn sau VF3, lần đầu lộ diện tại Việt Nam với tầm di chuyển 210 km/sạc.
Xem chi tiết

Porsche ứng dụng AI, cắt giảm 120 xe thử nghiệm thực tế

Porsche ứng dụng AI và mô phỏng ảo khi phát triển Cayenne Electric, giúp rút ngắn 20% thời gian, cắt giảm 120 xe thử nghiệm thực tế.
Xem chi tiết